Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Được ví như trái tim của mỗi nhà vậy nên có lẽ ai cũng muốn sở hữu cho mình một không gian phòng khách đủ rộng rãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một ngôi nhà với diện tích lớn để có thể bày trí theo đúng mong muốn của mình. Nhưng với các bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể tối ưu không gian và tăng tính thẩm mỹ cho không gian của bạn.

“Phù phép” với 5 bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Một phòng khách với diện tích không quá lớn sẽ khiến cho nhiều gia chủ lăn tăn trong việc sắp xếp vì có thể sẽ phải cắt giảm đi một vài những món đồ. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng điều này bởi đã có 5 nguyên tắc vàng cho bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ dưới đây:

Tối ưu ánh sáng và màu sắc

Khi lựa chọn màu sơn cho tổng thể phòng khách chúng ta nên sử dụng màu sắc tươi sáng, trung tính. Sơn tường, trần nhà và chọn đồ nội thất lớn với gam màu sáng như trắng, kem, be, pastel,… Đây cũng sẽ là một trong các bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ để tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, mở rộng cửa sổ, sử dụng cửa kính lớn hoặc rèm cửa mỏng để đón ánh sáng tự nhiên vào phòng.

bi-quyet-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nho
Tối ưu ánh sáng và màu sắc mang đến một cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho phòng khách

Lựa chọn đèn trang trí phù hợp, sử dụng đèn trần, đèn tường hoặc đèn sàn với ánh sáng vàng ấm áp để tạo điểm nhấn và tăng cường ánh sáng cho không gian.

Lựa chọn nội thất thông minh

Với những không gian nội thất phòng khách nhỏ thì chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những món đồ có sự đa năng. Ưu tiên nội thất đa năng, tích hợp nhiều công năng trong cùng một sản phẩm (sofa bed, bàn trà có ngăn kéo, kệ tivi kết hợp tủ đồ,…).

Mẫu bàn trà và kệ tivi có thể linh hoạt diện tích sử dụng
Mẫu bàn trà và kệ tivi có thể linh hoạt diện tích sử dụng

Lựa chọn các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với diện tích phòng khách. Tránh các món đồ quá khổ, cồng kềnh gây chật chội và chiếm nhiều diện tích.

Bố trí không gian hợp lý

Với những không gian nội thất phòng khách nhỏ thì việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất hợp lý là cực kỳ quan trọng. Bố trí đồ nội thất theo hình chữ L hoặc chữ U để tạo không gian mở ở giữa phòng. Tránh đặt quá nhiều đồ đạc ở giữa phòng, gây cản trở di chuyển.

Bố trí không gian hợp lý giúp tối ưu diện tích sử dụng
Bố trí không gian hợp lý giúp tối ưu diện tích sử dụng

Sử dụng kệ treo tường, giá sách, hoặc các giải pháp lưu trữ treo tường khác để tiết kiệm diện tích sàn và tạo không gian lưu trữ thông minh. Nếu cần thiết, sử dụng vách ngăn, kệ tủ hoặc rèm cửa để phân chia không gian phòng khách thành các khu vực chức năng khác nhau.

Tạo điểm nhấn

Một trong số bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ nữa là sử dụng một vài món đồ nội thất hoặc đồ trang trí độc đáo để tạo điểm nhấn cho không gian, thu hút sự chú ý và tạo sự thú vị. Ví dụ như một bức tranh lớn, một chiếc đèn độc đáo, một chiếc ghế sofa màu sắc nổi bật, một tấm thảm họa tiết bắt mắt,…

Có thể tạo điểm nhấn với những bức tranh, cây cảnh
Có thể tạo điểm nhấn với những bức tranh, cây cảnh

Giữ không gian gọn gàng

Không chỉ riêng với những ngôi nhà có không gian nội thất phòng khách nhỏ, mọi không sống dù diện tích lớn bé khác nhau thì chúng ta cũng đều nên giữ cho không gian sống luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Luôn giữ cho không gian gọn gàng, ngăn nắp
Luôn giữ cho không gian gọn gàng, ngăn nắp

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp tránh bày biện quá nhiều đồ đạc trên bàn, ghế hoặc sàn nhà. Tận dụng không gian lưu trữ, sử dụng các hộp đựng đồ, kệ tủ, ngăn kéo,… để lưu trữ đồ đạc một cách khoa học và tiết kiệm diện tích. Thường xuyên dọn dẹp và lau chùi phòng khách thường xuyên để không gian luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

Gợi ý các món đồ nội thất cho phòng khách nhỏ

Ngoài việc có cho mình những bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ thì việc lựa chọn những món đồ nội thất cũng cực kỳ quan trọng. Hiện nay, tại Nội Thất Việt Cường các mẫu sản phẩm nội thất phòng khách nhỏ cũng đang rất được nhiều khách hàng quan tâm.

Bàn trà sofa

Có thể nói rằng phòng khách trong bất kỳ một ngôi nhà nào cũng được ví như trái tim của ngôi nhà. Vậy nên việc lựa chọn được mẫu bàn trà phù hợp là điều mà được rất nhiều khách hàng quan tâm khi đến với chúng tôi.

Mẫu bàn trà đôi mặt đá ceramic và mặt kính cường lực BT275
Mẫu bàn trà đôi mặt đá ceramic và mặt kính cường lực BT275

Tại Nội Thất Việt Cường các mẫu bàn ăn mặt đá với thiết kế có thể linh hoạt tùy chỉnh được kích thước mặt bàn hay có thêm phần ngăn kéo sẽ cực kỳ phù hợp cho nội thất phòng khách nhỏ. Phần khung chân chắc chắn bằng inox hoặc sắt sơn tĩnh điện và mặt bàn đá ceramic đi kèm với những thiết kế đẹp, hiện đại sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phòng khách của bạn.

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Chọn Bàn Trà Cho Phòng Khách- Kích Thước & Chất Liệu

Kệ tivi

Phòng khách cũng là không gian mà cả gia đình quây quần bên nhau cùng xem các chương trình truyền hình. Với các mẫu kệ tivi cao cấp tại Việt Cường được tạo nên bởi phần gỗ MDF cao cấp cùng mặt đá ceramic với ngăn kéo để đồ cực kỳ tiện lợi cũng đang là dòng sản phẩm nội thất cho phòng khách được nhiều khách hàng quan tâm.

Mẫu kệ tivi K6950

Kết Luận:

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ là một thử thách nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của mình. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc và mẹo nhỏ trên, bạn hoàn toàn có thể biến không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đãng và đầy phong cách.

Nếu bạn cần thêm sự trợ giúp, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Hoặc bạn muốn tham khảo hay sở hữu các món đồ nội thất cho phòng khách có thể tham khao ngay tại dưới đây:

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Nội thất Việt Cường

Website: https://noithatvietcuong.vn

Hotline – Zalo: 0349.515.536

Facebook: https://www.facebook.com/vietcuonghome

Youtube: www.youtube.com/@vietcuonggroup2048

Địa chỉ: Số 68 Dương Đức Hiền, X.Phú Thị, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0349.515.536
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
Index